Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Loại bỏ thai bằng thuốc

Đừng bàn tới phá thai nội khoa bằng thuốc khi chị em không mong muốn mang bầu ngoài ý muốn có thể tham khảo phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, giải pháp tốt nhất là ngừa thai. Nhưng, trên thực tiễn thì việc mang thai ngoài ý muốn vẫn xuất hiện thường ngày cũng như cách xử lý là người phụ nữ buộc phải tìm đến giải pháp bỏ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được nhiều nữ giới lựa chọn hiện tại. Nhưng, đây có phải là giải pháp hiệu quả? Bên dưới là một số vấn đề chị em nên biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây là phương pháp sử dụng thuốc nhằm đẩy thai nhi ra ngoài. Khác với can thiệp ngoại khoa, biện pháp này ít gây đau hơn, ít gặp phải hậu quả như rách cổ tử cung, rất ít tổn thương ruột và rất ít gây ra những hiện tượng dính tử cung gây ra hiếm muộn – vô sinh. Nhưng, biện pháp này cũng có thể để lại ảnh hưởng đến yếu tố tâm lý nặng nề ở chị em nữ giới cũng như nó chỉ mang lại kết quả khi tuổi thai nhi còn nhỏ xem thêm chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây xuất huyết kéo dài, có một số trường hợp kéo dài 20 ngày.
Liệu trình phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm 3 giai đoạn:
- Làm bong thai nhi: Bản thân người bệnh sử dụng loại thuốc đầu tiên 200mg ngay ở cơ sở y tế để làm bong tróc túi thai nhi ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung rồi về nhà để tự theo dõi theo lời khuyên của thầy thuốc.
- Đẩy thai nhi ra ngoài: Sau 48 giờ, bản thân người bệnh quay lại bệnh viện uống tiếp loại thuốc thứ hai 200 mg (để tống thai ra) cũng như lưu lại bệnh viện trong vòng ba giờ để quan sát mạch đập, áp huyết (cứ 30 phút một lần). Nơi theo dõi này phải có đủ các thiết bị cấp cứu về tim mạch, bên cạnh đó bắt buộc có điều kiện nhằm chuyển vận người bệnh lên cơ sở y tế cao hơn.
- Thăm khám kết quả: Sau khoảng 14 ngày, người bệnh đến khám lại. Nếu như siêu âm vẫn gặp thai phát triển cũng như tim thai nhi vẫn còn thập thì phải loại bỏ thai thông qua kỹ thuật khác; không được giữ thai.
Lưu ý khi phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không vận dụng cho những trường hợp thai ngoài tử cung, sản phụ mắc bệnh về gan, thiếu máu, thận, rối loạn đông máu… Và đang mang vòng.
- Thai phụ phải đề cập rõ cùng chuyên gia tuổi thai nhi, tiền sử mắc bệnh... Bác sĩ chuyên khoa thường dựa vào đấy mà đưa ra sự chẩn đoán chuẩn xác hơn để xác định sử dụng giải pháp loại bỏ thai nội khoa không.
- Sau khi tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc nội khoa có thể có những tác hại phụ như chảy máu, rỉ máu trong thời gian dài, nôn và buồn nôn. Đó là các trường hợp thường gặp lúc phá thai bằng thuốc, bởi thế sản phụ cũng không nên quá lo lắng.
- Thai phụ không nên sử dụng các thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các loại thuốc này làm kiềm chế tác dụng thuốc) và cũng như không được sử dụng các kháng viêm nhiễm không steroid (vì gây kiềm chế tác dụng của biện pháp này).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét