Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ hay không?

Đình chỉ thai bằng thuốc là hình thức chấm dứt chu kỳ thai nghén vô cùng không nguy hiểm và được đa số chị em phụ nữ chọn lựa hiện nay. Tuy nhiên chị em phụ nữ thường quan tâm tới các phản ứng phụ, các hiện tượng gặp sau lúc sử dụng viên thuốc loại bỏ thai thứ 2 mà bỏ qua các biểu hiện sau khi sử dụng viên thuốc thứ nhất. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy tham khảo các thông tin mà những thầy thuốc chuyên môn trung tâm y tế Thủ Dầu 1 cung cấp sau đây.
Xem bài khác

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ hay không?

Rất nhiều chị em quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có bị ra máu hay không? Những chuyên gia nói rằng, sau lúc uống viên đình chỉ thai bạn gái thường xuất hiện hiện tượng xuất huyết âm hộ và bị đau đớn bụng. Triệu chứng này là vì thuốc bắt đầu có công dụng làm cho bào thai bong tróc ra khỏi thành tử cung.
Bên cạnh sử dụng thuốc loại bỏ thai viên đầu tiên xuất huyết, chị em còn xảy ra các dấu hiệu như sau đây:

Bị đau rát bụng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Nếu như chị em phụ nữ thấy đau nhức bụng nhẹ giống như đau bụng ngày kinh kèm theo ra chút máu vùng kín thì đấy là biểu hiện ở loại bỏ thai thành công. Điều này là bởi vì ở trong quá trình tống thai ra khỏi thân thể, tử cung ở thai phụ sẽ phải co bóp mạnh nên làm cho chị em bị nhức nhối vùng bụng.

Chị em phụ nữ có thể bị buồn nôn cũng như đi tả, sốt nhẹ, nổi mề đay, ớn lạnh khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu

Đây hoàn toàn là những triệu chứng bình thường ở cơ thể để đẩy thai nhi ra bên ngoài nên chị em không nên quá sợ hãi. Chỉ cần chú ý nghỉ điều độ, ăn đủ dinh dưỡng, không vận động mạnh, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tiến hành vệ sinh cơ quan sinh sản sạch sẽ và k quan hệ tình dục cho đến lúc hồi phục là được. Chị em phụ nữ buộc phải tới dịch vụ y tế nhằm tái khám sau 2 tuần loại bỏ thai bằng thuốc để xác định túi thai đã được bỏ hoàn toàn, thân thể không xuất hiện bất cứ rủi ro gì.

Dấu hiệu uống thuốc phá thai viên đầu tiên thành công

Sau khi dùng viên thuốc đầu tiên đã được tám ngày mà vẫn chưa thấy xuất huyết cục hay que thử vẫn hiện lên hai vạch, siêu âm phát hiện tim thai thì chứng tỏ thai vẫn chưa bị phá bỏ. Cần đến trung tâm y tế để thực hiện phương pháp nạo hút thai, đưa túi thai ra ngoài.
- Lúc chị em xuất hiện các triệu chứng khác như: Xuất huyết ào ạt, kéo dài, đau bụng bên dưới dữ dội thì chị em phụ nữ nên thực hiện xét nghiệm nước giải hay thử máu. Sau ấy dùng phương pháp hút hay đưa nốt phần túi thai còn sót lại ra bên ngoài nhằm tránh các hậu quả không mong muốn.
- Nếu như bị sốt cao và ra huyết trắng nhiều, điều đấy cũng chứng minh chị em vẫn chưa loại bỏ thai thành công. Phải đến gặp thầy thuốc ngay để nhận được sự tư vấn hiệu quả.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu chính là tình trạng hoàn toàn thông thường nếu như lượng máu ra quá ít, k dẫn đến tác động nhiều đến cơ thể của các chị em phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét