Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm cổ tử cung có lây cho chồng không

Viêm cổ tử cung chính là căn bệnh phụ khoa ko còn quá xa lạ đối với chị em. Căn bệnh này chẳng những tác hại đến sinh hoạt hàng ngày còn tác động đến tâm lý ở chị em. Vì lẽ đó, rất nhiều chị em phụ nữ có thắc mắc liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp thắc mắc này, những y bác sĩ ở phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 xin cung cấp các kiến thức thông qua bài viết sau đây.

Viêm nhiễm tử cung là gì?

Viêm nhiễm tử cung là hiện tượng cổ tử cung ở nữ giới bị viêm, sưng phù vì nấm, virus hay sinh sống trùng thâm nhập vào cổ tử cung gây ra.
Viêm cổ tử cung thường gặp tại nữ giới trong lứa tuổi sinh sản. Căn nguyên dẫn đến căn bệnh là vì:
- Quan hệ tình dục không an toàn, tạo cơ hội thuận lợi cho các vi rút như clamydia, lậu, herpes xâm nhập và gây viêm nhiễm.
- Lười biếng làm vệ sinh âm đạo hay có vệ sinh tuy nhiên ko đúng cáchphương pháp.
- Nạo Hút thai thường xuyên tại các phòng khám không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm cổ tử cung ko phải là bệnh truyềnn nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên trong tình trạng bệnh nhân viêm tử cung mắc bệnh bởi vì cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Tức là vi khuẩn có bên trong dịch nhờn, dịch âm hộ cũng như máu (tại vết xước, lở loét, vết thương...). Khi làm tình, kể cả làm tình qua miệng, bệnh sẽ lây qua vết trầy xước, những vết thương hở hay trầy loét...
Viêm tử cung dù ko khó chữa. Tuy nhiên, nếu như k trị bệnh sớm có thể tác hại trực tiếp tới khả năng mang thai, sức khỏe của chị em phụ nữ cũng như có thể gây rất nhiều hậu quả rủi ro khác như: Viêm nhiễm tới các bộ phận phụ cận, hiếm muộn, tăng tác nhân lây nhiễm những bệnh xã hội qua đường tình dục không an toàn, thậm chí có khả năng trở thành một trong nhiều khía cạnh tăng nguy cơ ung thư ko ngờ đến.
Do vậy khi chưa chữa bệnh khỏi hẳn bệnh, tốt hơn cả chị em không nên quan hệ tình dục, hay lúc làm "chuyện đó" nên sử dụng những biện pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, bạn cũng cần khuyên nhủ người tình đi khám để chắc về việc không bị lây nhiễm.
Ở đây chính là các thông báo mà các y bác sĩ muốn san sẻ đến bạn đọc, đặc biệt chính là đối với các bạn gái đang lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em phụ nữ hiểu rõ về bệnh viêm nhiễm tử cung cũng như đường lây nhiễm bệnh của nó. Hãy thường thăm khám cũng như xét nghiệm định kỳ nhằm được bác sĩ chuyên khoa tham vấn cũng như sớm nhận thấy căn bệnh sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét