Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Ngứa bên ngoài vùng kín nữ là vì điều gì?

Bị ngứa bên ngoài vùng kín không còn là vấn đề xa lạ với chị em phụ nữ, làm cho bản thân người bệnh gặp phải rất nhiều phiền toái cũng như bức bối trong cuộc sống. Thế bị ngứa rát âm đạo là bởi vì điều gì? Các thầy thuốc phụ khoa Phòng khám Thủ dầu 1 Bình Dương sẽ trả lời vấn đề trên qua bài viết bên dưới. Bạn đang tìm noi dieu tri ngua vung kin nu gioi đừng chừng chờ mà không click vào, khuyến mãi MÃ GIẢM GIÁ 50% cho ai click vào đặt hẹn.
Bị ngứa bên ngoài vùng kín là do điều gì?
Hiện tượng bị ngứa bên ngoài vùng kín thường vì nấm vùng kín hoặc rận lông mu gây ra. Dấu hiệu cụ thể của từng loại như sau:
- Không vệ sinh ngoài âm hộ sạch và đúng phương pháp: Các bạn không lau rửa vùng kín nhiều lần, quan trọng chính là những ngày đèn đỏ hay lau rửa không đúng phương pháp có thể tạo nên ngứa ngáy ngoài âm hộ.
- Nấm Candida: Chị em bị nấm vùng kín tấn công gây ra cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu quanh vùng kín, thường xuất hiện mụn rộp, mọc mọn nhỏ… Yếu tố trực tiếp chính là bởi vì các bạn sử dụng nhiều loại thuốc kháng sinh, mặc áo quần quá chặt…
- Rận lông mu: Chính là loài ký sinh dễ lây truyền, chúng có khả năng truyền nhiễm trực tiếp thông qua tế bào da cho nên mọi người chỉ cần có xúc tiếp cùng mầm bệnh sẽ có thể bị rận mu tấn công. Nó thường bám ở chân hay chân lông nhằm uống máu và sinh sản nhanh dẫn đến những cảm giác ngứa ngáy âm ĩ… các trường hợp bị truyền nhiễm bệnh này là do: Quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, mặc chung quần áo, sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh, tiếp xúc thân mật cùng người bệnh…
Bị ngứa bên ngoài vùng kín cần làm gì?
Bị ngứa vùng kín có thể chính là dấu hiệu báo hiệu một số căn bệnh PK nguy hiểm. Bởi vậy, bạn gái cần sớm liên lạc trung tâm y tế để bác sĩ, y tá khám, xác định yếu tố từ đấy có biện pháp trị ngứa bên ngoài vùng kín khỏi hẳn kịp thời, thoát khỏi 1 số hậu quả nguy hiểm đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của các bạn về sau.
Ngoài ra, chị em bắt buộc thực hiện tốt những câu hỏi sau đây để loại bỏ cơn ngứa ngoài khu vực vùng kín:
- Rửa vùng kín sạch và đúng phương pháp thường ngày, quan trọng là sau lúc đi ngoài, tiểu tiện.
- Lúc bị ngứa ngáy chị em cần rửa ráy âm đạo thông qua nước ấm.
- Không được rửa âm đạo bằng xà bông
- Thay đồ lót thường xuyên, không mặc quá chật và không dùng vật dụng chung với người khác.
- Khi ngứa rát bạn gái cố gắng ngăn chặn, không nên gãi.
- Cần kiêng làm "chuyện ấy" hoặc cần sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục để thoát khỏi lây nhiễm.
- Không những thế, bạn gái nên duy trì lề thói đi thăm khám phụ khoa theo định kỳ mỗi năm 2 lần, để nhanh chóng phát hiện 1 số bệnh tiềm tàng bên trong thân thể, để theo dõi sức khỏe sinh sản của bản thân.
Trên đây là chia sẻ của bác sĩ tại trung tâm y khoa Khu vực bình dương về thắc mắc bị ngứa bên ngoài vùng kín là do đâu?. Nếu như còn câu hỏi về điều này các bạn hãy bấm vào ô tư vấn dưới đây và gửi câu hỏi đến chúng tôi, một số thầy thuốc sẽ cho biết ngay cho bạn gái.
Dưới đây là những bài về phụ khoa:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét