Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Viêm cổ tử cung có phá thai được không


Viêm cổ tử cung có phá thai được không? Là vấn đề  được khá nhiều chị em quan tâm hiện nay. Gần đây, phòng khám đã nhận được thư của bạn Thùy (22 tuổi, Đồng nai) với nội dung sau:

“Thưa bác sĩ, hiện tại cháu rất bối rối và lo lắng khi cùng một thời gian phát hiện ra hai việc là bị mắc viêm cổ tử cung và mang thai ngoài ý muốn. Tuy cháu rất muốn giữ lại thai nhi nhưng người yêu cháu lại chối bỏ trách nhiệm và muốn chia tay với cháu. Cháu không biết bị viêm cổ tử cung thì phá thai được không? Và liệu có gây ra ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản sau này không? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.”
Trả lời:
Xin chào bạn Thùy, chúng tôi đã xem qua thư của bạn, với thắc mắc của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:
Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại cổ tử cung, thường được gây bởi một số nguyên nhân như vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, dị ứng với thuốc phá thai...

Viêm cổ tử cung có phá thai được không

Thông thường, có hai phương pháp phá thai chính là nội khoa và ngoại khoa. Nếu thai nhi lớn hơn 7 tuần tuổi sẽ tiến hành phương pháp ngoại khoa. Một trong những điều kiện chính để thực hiện thủ thuật này là không mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là bệnh viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Bạn có thể quan tâm:
Bệnh viêm cổ tử cung rất phức tạp, nếu trong thời gian này vẫn tiến hành phẫu thuật phá thai, có thể làm cho vi khuẩn gây bệnh tiến sâu vào bên trong tử cung. Đồng thời, trong quá trình tiến hành phẫu thuật không thể tránh khỏi việc tử cung bị tổn thương, điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và lan rộng.
Do đó, đối với trường hợp của bạn Thùy, nên điều trị bệnh viêm cổ tử cung khỏi hẳn trước khi thực hiện bất kỳ một phương pháp phá thai nào.
Nếu bạn làm phẫu thuật ngay khi bệnh vẫn chưa khỏi, không chỉ làm tăng độ khó cho quá trình phẫu thuật, mà còn khiến cho bản thân bạn gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết nhiều, dịch tiết nhiều gây ảnh hưởng đến quá trình phẫu thuật, gây tổn thương đến tử cung… Những yếu tố này có thể khiến cho bệnh phát triển nhanh chóng và nặng hơn.
Qua những thông tin về vấn đề “viêm cổ tử cung có phá thai được không” được cung ở trên, hi vọng sẽ giúp cho bạn Thùy hiểu rõ được phần nào vấn đề. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn được tư vấn thêm có thể gọi đến số điện thoại 0274 368 9588 hoặc bấm vào bảng tư vấn để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét