Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Ngứa rát bên ngoài âm đạo

Ngứa bên ngoài vùng kín chính là cảm giác khó chịu thường xảy ra tại chị em phụ nữ. Theo một số bác sĩ, đây chưa phải là bệnh lý mà là đấu hiệu ở vài bệnh lý PK hiểm nguy. Thế ngứa ngáy âm đạo tại nữ giới là biểu hiện ở bệnh gì? Nguyên do ngứa rát âm hộ do đâu cũng như phương pháp chữa trị thế nào?
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/nhung-cach-va-lai-mang-con-gai-hien-nay-361.html <<
Ngứa ngáy bên ngoài âm hộ căn nguyên vì đâu?
Âm đạo của đàn bà là bộ phận cực kì nhạy cảm, chỉ cần một chút vô ý về cách chăm sóc,vệ sinh cũng có thể gây nên những hiện tượng không bình thường, thậm chí là ngứa rát. Khi âm đạo của phụ nữ bị ngứa, rất có thể các chị em đã bị một số căn bệnh sau:
nấm Candida Alb âm đạo: Lúc vùng kín đàn bà bị nấm da và viêm, vùng kín có khả năng ra khá nhiều khí hư màu trắng đục vàng, vàng hoặc xanh kèm theo triệu chứng vùng kín mắc sưng tấy và ngứa rát, rất khó chịu.
Do vi khuẩn: 1 số loài virus hay dẫn tới ngứa rát ở âm hộ như Chlamydia trachomatis. Đây là loài vi-rus chỉ phát triển,sinh sôi ở trong một số tế bào sống tại những điều kiện ẩm ướt. Khi nhiễm virus này, âm đạo của đàn bà sẽ có dấu hiệu ngứa ngáy và ra nhiều bạch đái hơi đặc màu vàng hoặc vàng nâu.
Loạn khuẩn: Lúc môi trường tại âm hộ bị mất cân bằng thường khiến âm đạo mẫn cảm hơn và virus có điều kiện tiến triển nhiều (kể cả 1 số virus lành tính). Dấu hiệu duy nhất của trường hợp này chính là ngứa rát vùng kín, các hoàn cảnh ra khá nhiều khí hư không bình thường.
Vì mụn rộp sinh dục: mụn rộp sinh dục thường còn gọi là sùi mồng gà vì vi-rút virus Human Papilloma gây nên. Virut này gây u nhú trên niêm mạc, thậm chí là khu vực da tại vùng kín dẫn tới cảm giác ngứa ngáy tại cơ quan sinh dục. Bệnh màu gà càng nặng thì cảm giác ngứa càng nhiều.
Vì rận lông mu: Rận lông mu là 1 loài ký sinh hay sống ở 1 số vị trí da có lông rậm rạp, đặc biệt là bộ phận sinh dục. Lúc bị rận mu xuất hiện, âm đạo của nữ giới thường có cảm giác ngứa ngáy xung quanh âm hộ do rận hút máu tại khu vực này.
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/benh-vien-thu-dau-1-va-mang-trinh-co-dau-khong-369.html <<
Bị ngứa vùng kín cần làm sao?
Hạn chế gãi âm hộ, bởi càng gãi càng khiến âm hộ xuất hiện trầy xước và dễ bị viêm, lở loét và bệnh lý thường nặng hơn.
Đi kiểm tra PK ngay tức khắc nhằm được kiểm tra căn bệnh cũng như được chữa sớm. Bởi như đã kể phía trên, lúc bị ngứa rát vùng kín cực kỳ có thể chị em mắc một trong vài bệnh lý PK nguy hiểm.
Phòng chống bằng phương pháp nào?
Vệ sinh âm hộ sạch sẽ, thường xuyên, mỗi ngày thông qua nước muối pha loãng. Giảm thiểu lạm dụng các dung dịch vệ sinh. Không nên thụt rửa sâu vào ở trong âm đạo. Càng thụt rửa sâu, vùng kín càng sẽ dễ bị viêm nhiễm.
Mặc áo quần khô, thông thoáng, sạch sẽ, đồ lót cần được làm từ chất liệu cotton mềm mịn nhằm vùng kín không ở tình trạng bí bách, thương tổn hay khó chịu.

>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/chi-phi-va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien-o-binh-duong-354.html <<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét